Vào một ngày thu lặng lẽ, buồn tẻ, tôi một mình  trên lưng ngựa tiến về phía ngôi nhà Acsơ. Khi đã đứng trước ngôi nhà  tôi gần như xỉu hẳn đị Tâm hồn tôi cũng buồn bã và tăm tối như bầu trời  lúc đó. Lòng tôi thì u ám như những bức tường xám lạnh lẽo của ngôi nhà  trước mắt. Tôi cũng không biết tại sao lại có cái cảm giác đau khổ đến  tột độ nàỵ Có lẽ là do sự tàn tạ của ngôi nhà và của cả cảnh vật xung  quanh chăng. Những cánh cửa sổ đen xì giống như những đôi mắt đen trên  một khuôn mặt trống rỗng. Những thân cây khô trắng toát không còn sức  sống để soi bóng toàn cảnh khu nhà trông còn tiêu điều hơn là cảnh thực.  Một lát sau, không còn đủ sức để tìm hiểu cái bí ẩn trong cảm xúc của  mình nữa, tôi rời khu hồ chầm chậm bước vào nhà. 
    Rôdric Acsơ, chủ nhân gia tài này, là người bạn thân nhất thời  thơ ấu của tôị Đã mấy năm trôi qua, kể từ ngày gặp nhau lần cuối, mãi  gần đây anh mới gửi cho tôi một bức thư, tha thiết mời tôi đến thăm  (thực ra là anh ta cầu khẩn tôi) và ở chơi với anh vài tuần. Anh biết là  anh đang bị ốm nặng, vì một căn bệnh tinh thần. Anh cho rằng sự có mặt  của tôi sẽ làm anh vui lên, sẽ làm dịu đi những ý tưởng lộn xộn bất  thường của anh. Anh chân thành quá làm tôi không nỡ từ chối và giờ đây  tôi đã có mặt trước ngôi nhà. Dù trước đây, khi còn nhỏ, chúng tôi đã  từng là bạn thân thiết, nhưng thực ra tôi biết rất ít về Rôdric Acsơ.  Tôi chỉ còn nhớ anh là người rất ít nói, thích tách mình ra khỏi những  người khác. Mọi người trong dòng họ của anh theo như gia phả đã ghi, đều  có một trí tưởng tượng kỳ lạ và điều này đã bộc lộ trong các tác phẩm  vĩ đại về nghệ thuật và âm nhạc. Tôi cũng biết một điều rất lạ là không  hề có các chi ngành trong dòng họ Acsơ, mỗi thế hệ chỉ có một người nối  dõị Tên tuổi cũng như gia sản được truyền từ đời cha sang đời con không  hề bị gián đoạn. Ngôi nhà Acsơ theo quan niệm của người dân khu này  không chỉ có nghĩa là ngôi nhà và mảnh đất mà còn là dòng họ ấỵ Khi tiến  gần đến ngôi nhà màu xám xịt, trong óc tôi nảy ra một ý tưởng kì lạ, tự  nhiên tôi cảm thấy không khí bao bọc xung quanh ngôi nhà ấy cũng khác  với không khí của chúa trờị Tôi tưởng tượng, không khí ấy được lan toả  từ những cái cây đã mục nát, từ những bức tường mầu xám và từ cái hồ im  lìm, một thứ không khí mà bản thân nó cũng có mầu xám xịt bủa vây quanh  ngôi nhà như một đám mây mù. Khó khắn lắm tôi mới gạt bỏ được ý tưởng  điên rồ nàỵ 
    Bây giờ tôi mới nhìn rõ ngôi nhà, Tuy vẫn còn nguyên vẹn song  trông đã quá cũ. Tôi muốn nói là cả cái công trình bằng đá ấy chưa có  chỗ nào bị đổ xuống. Nhưng từng viên đá đều mang dấu ấn của sự tàn lụi  theo thời gian. Tất nhiên, tôi không thấy dấu hiệu nào của sự sụp đổ,  trừ một vết nứt hẹp dài chạy thẳng từ nóc mái trước xuống tận chân  tường. 
    Một người đầy tớ chạy ra dắt con ngựa cho tôị Tôi bước qua cổng  vòm nhà, sau đó tôi được dẫn qua nhiều đoạn ngoằn ngoèo tối tăm đến căn  phòng của ông chủ. Tôi cảm thấy mỗi bước đi đều tác động mạnh mẽ đến tôi  mặc dầu suốt cả cuộc đời tôi đã quen thuộc với những cảnh này: những  mảng trần nhà có trang trí, những mảnh rèm cửa nặng nề, những bộ áo giáp  và vũ khí thời xưa, và những bức tranh trên tường. Tôi gặp ông bác sỹ  của gia đình ở giữa cầu thang. Hình như ông ta vừa ngạc nhiên vừa hoảng  sợ vì sự có mặt của tôị 
    Phòng của ông chủ là một căn phòng riêng biệt, cao và tốị Trên  sàn có hàng loạt những đồ đạc cổ kính. Sách vở nhạc cụ vung vãi khắp  nơi, nhưng cũng chẳng tạo cho cảnh tượng một sức sống nào cả. Tôi cảm  thấy đang hít thở bầu không khí chết chóc. 
    Acsơ đón tôi rất nồng nhiệt. Chúng tôi cùng ngồi xuống bên bàn.  Tôi nhìn anh với cảm giác ái ngạị Rõ ràng không một người nào lại thay  đổi khủng khiếp như thế này sau một thời gian ngắn. Trước đây trông anh  cũng xanh xao nhưng chưa bao giờ lại xanh xao đến như thế. Đôi mắt to và  thông minh giờ đây không còn bình thường nữa, mặc dù vẫn ánh lên một sự  thông minh lạ kỳ. Đôi môi chỉ còn lại một vệt thẳng trên khuôn mặt. Bộ  tóc mềm mại đã lâu không cắt giống như bộ tóc của một cụ già, rủ xuống  mặt và cổ. Sự thay đổi về cử chỉ của anh bạn tôi cũng thật kì lạ. Anh  luôn luôn chuyển từ trạng thái sôi nổi sang trạng thái lo âụ Và, khi anh  chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác thì giọng nói của anh lại  thay đổi: lúc thì cất cao, lúc thì hạ trầm xuống giống như kiểu nói của  một người quá saỵ 
    Cứ như thế, anh nói đến cuộc viếng thăm của tôi, đến sự mong đợi  tha thiết được gặp tôi, đến những niềm an ủi mà anh hy vọng tôi sẽ mang  lạị Rồi anh bắt đầu kể lể dài dòng về bệnh tật. Theo anh đó là một căn  bệnh của dòng họ, không có thuốc nào chữa được. Nhưng rồi bỗng nhiên anh  lại nói: đó chỉ là một căn bệnh đơn giản và sẽ qua nhanh thôị Hình như  anh đang phải chịu đựng sự căng thẳng về tinh thần. Anh chỉ ăn được  những thức ăn không mùi vị, chỉ mặc được một loại quần áo nào đó và  không chịu được mùi hoa; một tia sáng mờ ảo nhất cũng làm cho đôi mắt  anh đau nhức. Anh đã cấm mọi người không được gây ra tiếng động trong  nhà, trừ một vài âm thanh của một số nhạc cụ. 
    Anh nói: 
    - Tôi hoảng sợ tương lai không phải chỉ vì những sự kiện của  tương lai mà cả sự tác động của nó đối với tôị Tôi run rẩy khi nghĩ đến  bất cứ một sự kiện nào, dù là nhỏ nhất, có thể làm tăng sự lo âu của tôị  Trong tình trạng khủng khiếp này tôi cảm thấy sắp đến lúc tôi phải từ  bỏ cõi trần trong một cuộc vật lộn chống lại sự sợ hãị 
    Tôi rất kinh ngạc khi biết anh đã không rời ngôi nhà từ nhiều năm naỵ Anh nói: 
    - Chính ngôi nhà này... những bức tường và những cột nhà đã có  ảnh hưởng mạnh mẽ đối với tôị Chúng có một ma lực buộc tôi vào chúng như  thể chúng là những linh hồn sống. 
    Tôi không biết nói thế nào với anh bạn tôị Mặc dù hơi do dự một  chút nhưng anh vẫn công nhận rằng tất cả những nỗi bất hạnh mà anh phải  chịu đựng đều có một cội nguồn đơn giản hầu như rất tự nhiên, đó là bệnh  hoạn nguy hiểm và kéo dài của người em gái mà anh yêu quý, người đã  cùng dòng máu với anh còn lại duy nhất trên trái đất nàỵ Anh nói: 
    - Cô ấy sắp chết, - với giọng nói đau xót mà tôi không bao giờ  quên được. - cái chết của cô ấy sẽ bỏ lại mình tôi trên trái đất này,  người con cuối cùng của dòng họ Acsơ lâu đờị 
    Trong lúc anh đang nói thì tiểu thư Madơlin (đó là tên cô em  gái) chậm rãi đi ngang qua phía cuối căn phòng. Cô không để ý thấy có  người lạ đang ngồi với anh cô. Tôi nhìn cô đầy kinh ngạc và hoảng sợ.  Tôi không thể nào giải thích được những cảm giác của tôi lúc ấỵ Cô vừa  đi khỏi, tôi quay lại phía bạn tôi và đã thấy anh đang ôm mặt để giấu  một dòng nước mắt. 
    Căn bệnh của tiểu thư Madơlin đã làm cho tất cả các bác sỹ đều  phải bó tay vì cô không còn quan tâm rằng mình còn sống hay là đã chết.  Sự héo hon dần dần về xác thịt làm cho cơ thể cô mỗi ngày một yếu đị  Thỉnh thoảng trái tim cô lại ngừng đập một lúc. Điều đó làm cho cơ thể  cô càng suy kiệt. Bạn tôi đau khổ kể cho tôi nghe rằng họ không thể làm  gì để ngăn chặn sự tấn công của thần chết. Anh nói: 
    - Cô ấy sẽ phải nằm liệt giường và tôi tin rằng anh sẽ không còn gặp lại cô ấy nữạ 
    Suốt mấy ngày ở lại ngôi nhà này cả hai chúng tôi đều không ai  nhắc đến tên cô ấy nữạ Tôi chỉ cố gắng an ủi và làm cho bạn tôi nguôi  ngoai, chúng tôi cùng nhau vẽ tranh và đọc sách. Có lúc tôi ngồi lặng đi  nghe anh bạn tôi chơi một bản nhạc như trong giấc mơ. Tình bạn của  chúng tôi càng ngày càng thân thiết hơn, và cùng chia sẻ những ý tưởng  thầm kín nhất. Nhưng cũng chẳng có ích gì. Một màn đêm đã bao phủ trong  tâm hồn anh và toả ra mọi vật xung quanh cả một chuỗi vô tận những nỗi  niềm đau khổ. 
    Tôi sẽ mãi mãi ghi nhớ những giờ phút trang trọng nhất mà tôi đã  sống riêng với người chủ của ngôi nhà Acsơ. Thế nhưng tôi không thể  miêu tả bằng lời những gì chúng tôi đã cùng nhau tìm tòi và hoạt động.  Anh ta là một người có những ý tưởng cao siêụ Nhưng những ý tưởng này  trở nên lộn xộn vì bệnh tật của anh. Bây giờ anh chỉ còn có thể diễn đạt  ý tưởng của mình bằng màu sắc và âm thanh-bằng loại màu hoang dã nhất  của hội họa và bằng giai điệu khó hiểu nhất của chính những bản nhạc của  anh. Và những ý tưởng này cũng không thể hiện rõ ràng ngay đối với  chính anh. Vậy thì ta cũng có thể tưởng tượng được rằng nó khó hiểu đối  với tôi như thế nàọ 
    Tôi cho rằng trong một bức tranh nào đó, ý tưởng của anh đã được  thể hiện rõ ràng hơn nhưng tôi vẫn cứ không hiểu nổị Tôi vẫn còn nhớ  bức tranh ấy bởi vì khi nhìn nó tôi bị xáo động dữ dộị Bức tranh vẽ một  lối đi hun hút, hai bên là hai bức tường thấp lè tè, bóng nhẵn và trắng  toát. Nền bức tường gây cho ta một cảm giác đó là lối đi sâu xuống lòng  đất, nhưng không có lối rạ Trên bức tường không có đèn sáng và cũng  không thấy có loại ánh sáng nào khác. Tuy nhiên hoàn cảnh bị nhấn chìm  trong một thứ ánh sáng rực rỡ. 
    Trong một lần nói chuyện, Acsơ bảo tôi là anh tin rằng tất cả  các loài cây đều có khả năng cảm giác và ngay cả những vật vô tri cũng  có khả năng này trong một điều kiện nào đó. Như tôi đã kể trước đây,  lòng tin này có liên quan đến những tảng đá xám của khu nhà. Anh cho  rằng chính cái cách chúng được sắp xếp thành một bức tường, một kiểu sắp  xếp đã có vài trăm năm nay đã tạo cho chúng tôi một cuộc sống riêng.  Anh nói rằng nước trong hồ cũng như những cây khô đều có cuộc sống giống  như vậỵ Anh nói tiếp: 
    - Cái để chứng minh cho suy nghĩ ấy của tôi về những bức tranh  tường quanh nhà và hồ nước, tôi có cảm giác là đều xuất phát từ sự phát  triển dần dần của một không khí đặc thù xung quanh chúng. Tôi nghĩ ngay  đến ý tưởng đã xuất hiện trong óc tôi khi tôi vừa đến nơi nàỵ 
    Anh nói tiếp: 
    - Cái không khí này đã ảnh hưởng đến dòng họ tôi một cách thầm  lặng nhưng khủng khiếp. Chính nó đã làm cho tôi như thế này đâỵ 
    Lúc này tôi không nghĩ ra nổi một điều gì để nói với anh bạn tôi nữạ 
    Một buổi tối, Acsơ nói vắn tắt với tôi rằng tiểu thư Madơlin đã  chết. Anh bảo là anh định giữ thi thể của cô trong hai tuần rồi mới  chôn. Anh sẽ đặt cô trong căn phòng dưới nhà hầm. Lý do anh đưa ra cũng  chẳng có gì khác thường, vì anh đã hiểu được cái bệnh mà cô đã phải chịu  đựng, nói một cách đơn giản hơn, anh muốn bảo đảm chắc chắn một điều là  cô đã chết thật trước khi đặt thi thể cô vào nhà mồ của dòng họ. 
    Theo yêu cầu của Acsơ, tôi đã giúp anh chuẩn bị mọi thứ. Hai  chúng tôi khiêng thi thể cô gái đặt vào áo quan rồi đưa quan tài vào một  căn phòng nhỏ vừa tối vừa ẩm thấp nằm ngay bên dưới căn phòng tôi đang  ở. 
    Cách đây đã lâu, trong những năm tháng lộn xộn, căn phòng này  dùng làm kho chứa thuốc súng và một số chất nguy hiểm khác nữạ Một phần  của sân nhà và toàn bộ cửa vòm mà chúng tôi đi qua đều viền bằng đồng.  Cánh cửa sắt nặng nề cũng được bảo vệ bằng cách đó. Đặt xong chiếc quan  tài lệch sang bên cạnh một chút để nhìn vào khuôn mặt bên trong. Tôi  nhận ngay ra rằng hai anh em trông rất giống nhaụ Đoán được ý nghĩ của  tôi, Acsơ bảo rằng anh và Madơlin là hai anh em sinh đôi nên giữa hai  người luôn luôn có sự đồng cảm khác thường. Trên khuôn mặt và cổ của cô  ta vẫn còn hơi có mầu sắc và nụ cười vẫn còn đọng trên môi, trông thật  khủng khiếp. Chúng tôi không dám nhìn lâu, vội đậy nắp quan tài và vít  chặt lại, khép cánh cửa sắt và trở lên trên nhà. 
    Ba bốn ngày trôi qua đầy sự đau thương, tôi nhận thấy một sự  thay đổi lớn trong cuốc sống của người bạn mình. Những hoạt động bình  thường như âm nhạc, đọc sách, vẽ tranh đều bị lãng quên. Anh cứ lang  thang từ phòng nọ sang phòng kia, không làm gì và cũng chẳng thiết gì  cả. Anh lại càng xanh xao hơn và ánh mắt thông minh của anh đã biến đi  đâu mất. Đôi khi tôi nghĩ rằng có một điều gì đó rất bí mật anh muốn kể  cho tôi nghe nhưng lại không đủ can đảm để kể. Có những lúc anh ngồi  lặng đi hàng tiếng đồng hồ như thể đang lắng nghe một âm thanh tưởng  tượng nào đó, như thể đang chờ đợi một cái gì bất thường xẩy rạ Không  biết có phải hoàn cảnh của anh đã làm cho tôi hoảng sợ và chính nó đã  khiến tôi cảm thấy những ảnh hưởng hoang dã của những niềm tin khủng  khiếp trong anh đang lan sang tôị 
    Vào đêm thứ bảy hoặc thứ tám gì đó sau cái chết của tiểu thư  Madơlin tôi bắt đầu thấy mãnh lực khủng khiếp của các cảm giác nàỵ Tôi  nằm thao thức hàng giờ cố chống lại cảm giác hoảng sợ. Tôi trách cứ mọi  đồ vật xung qanh tôi: những đồ đạc bụi bặm, những mảnh rèm cửa rách bườm  đang bay lên bay xuống trong luồng gió của một cơn bão, trách cứ ngay  cả chiếc giường cổ kính mà tôi đang nằm. Nhưng mọi cố gắng của tôi đều  vô ích. Cuối cùng vì quá sợ hãi tôi đã chồm dậy nhìn chằm chằm vào bóng  tối của căn phòng. Tôi nghe thấy - cũng có thể nghĩ rằng tôi đã nghe  thấy, những âm thanh trầm trầm nổi lên vào những lúc gió bão lặng xuống.  Tôi vội mặc quần áo vì tôi đang run rẩy, run rẩy vì lạnh hay vì sợ tôi  cũng không còn biết nữạ Để trấn tĩnh, tôi đi đi lại lại trong phòng. 
    Tôi đi lại được hai ba lần thì nghe tiếng gõ cửa nhè nhẹ. Acsơ  tay cầm đèn bước vàọ Trong đôi mắt của anh tôi nhận thấy một nỗi kinh  hoàng như điên dạị Anh bỗng kêu lên: 
    - Anh không trông thấy gì ư...? Không thấy gì à? Nhưng này... -  Vừa nói anh vừa cẩn thận giơ cao cây đèn đi vội ra cửa sổ, đẩy bật tung  cửa rạ 
    Luồng gió ùa vào mạnh đến nỗi gần như nhấc bổng chúng tôi lên.  Nhưng cái mà chúng tôi chăm chú nhìn không phải là luồng gió mà cũng  chẳng phải là những đám mây dày đặc đang phủ quanh ngôi nhà. Chúng tôi  không trông thấy trăng sao nhưng cả ngôi nhà và những đồ vật xung quanh  chúng tôi, kể cả những đám mây mù lơ lửng, đang sáng rực lên trong một  luồng sáng kỳ lạ. Chính luồng sáng này đã dội lên từ những bức tường và  từ mặt nước hồ. 
    - Anh không được... anh không nên nhìn - tôi vừa nói vừa kéo anh ra khỏi cửa sổ và đẩy anh ngồi xuống ghế. 
    Tôi nói tiếp: 
    - Thứ ánh sáng làm cho anh hoảng sợ chỉ là ánh sáng điện xuất  hiện trong không trung. Chúng ta hãy đóng cửa sổ lại, vì luồng gió lạnh  này rất nguy hiểm cho sức khỏe của anh. Đây, quyển sách mà anh ưa thích  đấỵ Tôi sẽ đọc cho anh nghe và chúng ta sẽ cùng nhau sống qua cái đêm  khủng khiếp nàỵ 
    Tôi bắt đầu đọc, còn Acsơ lắng nghe hoặc có vẻ lắng nghe một  cách chăm chú. Đó là một câu chuyện nổi tiếng của Lonsơlot Cenninh. Đọc  được độ khoảng mươi phút, đọc đến phần nói về nhân vật chính đang tìm  cách lọt vào nhà kẻ thù. Tôi còn nhớ đoạn đó như sau: "... và Etơret giơ  kiếm lên chém mạnh vào cửạ Cửa bị nứt rồi vỡ toác rạ Tiếng gỗ khô tạo  ra một âm thanh trầm trầm hình như đã vang khắp cả khu rừng". 
    Đọc xong câu cuối, tôi ngừng lại vì hình như tôi cũng nghe thấy  một tiếng động như vậy, giống như tiếng gỗ vỡ, mặc dù rất lơ mơ. Tiếng  động, hình như phát ra từ một nơi nào đó trong ngôi nhà nàỵ Tôi chắc  rằng bão tố đã làm vỡ một cái gì rồị Thế là tôi chẳng quan tâm đến nó  nữa và tiếp tục đọc truyện: "Rồi Etơret bước qua cửa đứng trên sàn nhà  đầy ánh bạc trước mặt một con thú dữ. Đằng sau con thú là một cái khiên  bằng đồng treo trên tường. Trên khiên có khắc những lời sau đây: "Người  nào vào được đây sẽ trở thành kẻ chinh phục. Người nào diệt được con  thú, sẽ chiếm được chiếc khiên này". Etơret lại vung kiếm lên chặt đầu  con thú. Kêu lên một tiếng kêu làm rung chuyển cả bức tường, con thú ngã  xuống và làm chiếc khiên rơi xuống sàn nằm ngang dưới chân Etơret". 
    Đến đây tôi lại cảm thấy kinh ngạc và hoảng sợ. Tôi buộc phải  ngừng đọc. Bây giờ không còn nghi ngờ gì nữa, tôi thực sự nghe thấy một  tiếng kêu đau đớn, mặc dù tiếng kêu khe khẽ nhưng rất rõ. Sau tiếng kêu  đó là một tiếng vang của hai thanh sắt chạm nhaụ Tôi không biết Acsơ có  nghe thấy những âm thanh này không. Tôi run rẩy chạy về phía anh đang  ngồị Đôi mắt của anh dán chặt vào cửa ra vàọ Đôi môi anh đang mấp máy vì  khi tôi cúi xuống bên anh tôi nghe thấy anh nói: 
    - Có phải tôi đã nghe thấy không? Đúng. Tôi nghe thấy, tôi đã  nghe thấy: dài, dài, dài hàng phút đồng hồ, hàng giờ, hàng ngàỵ Tôi đã  nghe thấy ư...? Nhưng tôi không dám... Ôi, khổ tôi quá!... Tôi là một  sinh vật khốn khổ... tôi không dám nói rạ Ôi, chúng ta đặt cô bé đang  sống vào quan tàị Chẳng lẽ tôi đã không nói với anh là cảm giác của tôi  rất nhạy bén hay saỏ Bây giờ tôi phải nói cho anh biết rằng cách đây mấy  ngày tôi đã nghe thấy tiếng chân cô ấy đi lại, thế nhưng tôi không dám  nói ra và bây giờ - đêm nay - Etơret - Ha, ha - tiếng phá cửa và tiếng  kêu của con thú, tiếng rơi "xoảng" của cái khiên - không phải, đó là  tiếng phá quan tài, tiếng kêu của cô ấy, tiếng vật lộn trong vòm cửa  bằng đồng của nhà tù. Ôi, tôi trốn đi đâu bây giờ? Chắc cô ấy sắp lên  đến đây rồi, chắc sẽ mắng mỏ tôi vì đã quá vội vã. Tôi không nghe thấy  tiếng bước chân của cô trên cầu thang hay saỏ Tôi không cảm thấy nhịp  đập nặng nề từ trái tim của cô hay saỏ Thằng điên! 
    Đến đây anh đứng bật dậy, hét to lên: 
    - Thằng điên tao bảo cho mày biết rằng cô ấy đang đứng ở ngoài cửa đấy! 
    Như thể lời nói của anh có một ma lực đặc biệt nào đó, cánh cửa  to bật tung rạ Thực ra đó là do luồng gió mạnh đập vào cửa làm cho nó  bật ra... 
    Nhưng ngay phía bên ngoài cửa rõ ràng là một dáng hình mặc bộ đồ  trắng đang đứng sừng sững: tiểu thư Madơlin của dòng họ Acsơ. Cô cứ  đứng run rẩy như vậy một lúc ở cửa ra vào rồi khẽ kêu lên một tiếng, và  nặng nề đổ xuống trước mặt anh. Sự hoảng hốt tột độ đã đưa Acsơ đến cái  chết trong giây lát và một phút sau người em gái cũng chết bên cạnh anh.  
    Tôi lao ra khỏi phòng rồi lao ra khỏi nhà trong nỗi kinh hoàng.  Tôi không hề nhìn lại cho đến khi đã chạy qua cái hồ. Một tiếng nổ lớn  bung ra trong không trung. Tôi nhìn lại chỗ nứt - chính cái chỗ nứt mà  tôi đã nói đến trước đây, chạy từ nóc nhà xuống đến chân tường bây giờ  toác ra như cái mồm há rộng của một con vật khổng lồ. Những bức tường to  lớn vỡ toang. Tôi nghe thấy một tiếng rú lớn, tiếng rú của hàng nghìn  ngọn nước... rồi cái hồ sâu đầy nước đen kịt trùm lên ngôi nhà Acsơ
     Kết Thúc
Cố Nhân Sinh Thời Cố Nhân Oán- Thiên Thu Đa Sầu Oán Biệt Ly- Trung Sinh Thời Tự Nhân Duyên Kết- Hỷ Phúc Do Thiên Định Nhân Sinh
Tìm Kiếm
Nhãn
- 18 Tầng Địa Ngục
- Bí Quyết May Mắn
- Bí Ẩn Giấc Mơ
- Bùa Ngải
- Các Bài Kinh
- Dịch Học
- Khai Quang Tượng Đồ Vật
- Linh Thú
- Long Mạch
- Ma
- Nhân Quả Báo Ứng
- Nàng Tiên Cá
- Phong Thủy
- Phật
- Quỷ
- Thiên Đình
- Thư Viện Sách
- Thần Tiên
- Thủy Cung
- Truyền Thuyết Sự Tích
- Truyện Cười
- Truyện Ma
- Tài Thần
- Tâm Linh
- Tướng Số
- Tử Vi
- Việc Làm Nghĩa
- Yêu Tinh
- Địa Phủ
- Địa Tiên
2011-12-10
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
 
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
* Quý vị có thể để lại nhận xét, cảm nhận dưới mỗi bài viết nhưng:
- Không bàn luận đến chính trị của các quốc gia trên thế giới.
- Không được bàn luận hay phỉ báng bất kỳ tôn giáo nào khác.
- Không bàn luận tới sắc tộc gây chia rẽ các dân tộc trên toàn thế giới.
- Không viết những lời thô tục
- Không xúc phạm, chửi bới người khác
- Không đặt liên kết tới những Website đen, có chứa Vi rút hay những phần mềm có chứa mã độc hại
+ Chỉ bàn luận những lĩnh vực liên quan tới Phật Giáo.
+ Hãy giới thiệu Website này tới những người thân, bạn bè của quý vị. Những người không theo, sẽ theo và đã theo Đạo Phật đều có thể xem và tim hiểu trên Website này.
* Trân trọng cám ơn!