-->

2011-12-08

Cây ngãi tổ



Cây ngãi tổ .
Các bạn đọc xem hình của cây nầy,tôi chụp tại vườn ngãi ,vì mùa nóng nên cây được trồng xen với các loại khác cho mát ,hình cây ở giữa trung tâm hình ,lá dài như lá cây trinh nữ hoàng cung ,có 2 hình là chụp hoa của nó ,hoa lớn cở đầu ngón chân cái ,có màu 3 màu vàng trắng đỏ xen vào nhau ,rất hiếm ra ,khi ra thì đôi ba ngày mới tàn ,hoa nầy được người tin tưởng dị đoan phơi khô để vào bóp đựng tiền lấy hên khi giao dịch.
Còn gọi là cây ngãi quấn hay ngãi Thái ,sở dĩ có tên gọi như vậy là mô tả theo hình dáng của cây và xuất xứ của nó .
Năm 2006 cây ngãi nầy được tìm thấy tại Thái Lan ,có sự chú ý về mặt dược tính của nó trong vấn đề y học ,về bó liền xương ,tạo dựng lại mô cơ và gân sớm cho người bị nạn .Cây ngãi nầy được mang về Việt Nam và trồng tại Cần Thơ trong 1 vườn thuốc nam ,tuy nhiên có lẽ vì lí do phong thổ không phù hợp nên cây phát triển yếu ,và dược tính cũng giảm đi khá nhiều .

Để tìm cách khôi phục dược tính của nó ,các vị thầy thuốc đã đem nó lên miền Thất Sơn An Giang ,nơi đây nổi tiếng là ở ngọn núi Cấm (Thiên Cẩm sơn) từ xưa nay tương tụ vô số ,có thể nói là hàng trăm loại nam dược kì bí lừng danh …với hy vọng phát triển mạnh hơn về loại cây quí hiếm nầy .
Có lẽ vì do thổ cư phù hợp nên cây ngãi quấn phát triển khá tốt , đem áp dụng sau khi trồng trên 1 năm với phần củ ,thì thấy ứng dụng khá tốt trong việc bó lành gân xương phục hồi mau chóng.

Năm 2008 ,tại vườn thuốc trên núi Cấm có trồng độ 30 cây đem từ Thái Lan về , được chia 2 tốp ,1 trồng trong chậu ,2 trồng thẳng xuống đất lên liếp vồng,kết quả là cây trồng thẳng xuống đất mau ra cây con và phát triển mạnh hơn ,nhưng tánh linh ít hơn cây trồng trong chậu sành.

Tuy nhiên có phát triển nhưng số lượng ít và chậm nên cây được bán với giá khá cao .
Tại điểm gốc nầy ,cây được bán với giá (thời điểm 2008) là 2triệu năm trăm ngàn cho 1 cây ….Đương nhiên không bán đại trà ,chỉ bán cho người biết nghề thuốc hay nghề huyền bí ,theo lời vị chủ vườn thì giá như vậy đã là rẻ…Vì cớ đem từ Thái Lan về rất khó khăn ….Không tin, ai cứ đi Thái mua bất kì cây kiểng về đây xem sao , đem được lên phi cơ là cả 1 vấn đề khó khăn khúc mắc !...Còn lí do nữa là cây tại bên ấy bán cũng không rẻ …đem về đây lại khó trồng cho tốt để sanh cây non …khó phát triển đại trà .
Cho nên vị thầy thuốc tại đó nói bán như vậy là củng làm phước rồi ….Vì khi 1 củ ngãi ấy bó liền xương cho người bị nạn ,công thầy và công thuốc có thể lên đến hàng chục triệu hay 12 triệu là chí ít(hiện nay chỗ nầy không còn bán nữa ,vì đa số cây ở đây đã được các thầy thuốc mua và gởi trồng tại đây ,chỉ còn tại nơi các thầy khác từng thỉnh về trồng cho sanh thêm con.Nhưng điều nầy rất khó ,vì có khi trồng đôi ba năm mà cây vẫn không nhảy con …Vì vậy các thầy bán với giá khá cao như 7-8 triệu là chuyện thường ,thậm chí còn hơn …nhưng có nghĩa gì với 1 doanh nhân khi 1 tháng không kiếm ra 10 triệu hay 100 triệu? Cho nên đó vẫn là cái giá hời cho những ai biết coi trọng giá trị của cây ngãi giúp cho mình) .

Nếu biết cách dùng ,cây nầy bó gãy xương nhanh và mạnh hơn ngãi nàng Rế ,hay ngãi Hổ trên núi Cấm ….Đặt biệt không để lại dị dạng cho tại chỗ bị thương .
Thực tế ít thầy thuốc Việt Nam biết về công năng của cây ngãi quấn nầy ,vì lẽ nó mới du nhập vào Việt Nam vài năm nay và không hề có tên hay ảnh trong danh mục sách thuốc nam từ trước đến nay .
Nói về hình dạng thì cây giống như 1 phiên bản của cây đại tướng quân thu nhỏ lại ,cây thuộc loại thân mềm ,lá bẹ ,cây già lá lớn dài non 1 mét ,cao độ 7 tấc ,trồng mấy năm khó thấy ra hoa ,chắc là loại hiếm ra hoa như cây phát tài ở Việt Nam .
Đặc điểm có một không hai , để nhận dạng nó là ,các lá của cây quấn xoay xoắn vào nhau khi bắt đầu mọc ra từ thân cây ,có khi 2 hay 3 lá cùng xoắn vào nhau như ta se chỉ vậy ….Nhưng khi lá bắt đầu phát triển thì tự động các các tự dần dần xoay ngược chiều xoắn lúc ban đầu để tự tách riêng biệt ra(cây ngãi xanh củng có lá mọc kiểu nầy ,nhưng là loại họ ngãi hổ,có công dụng khác ,thân cây như loại nga truật)
Đúng ra thì cây trông có vẻ vừa giống như cây đại tướng quân lại vừa có lá tựa hồ giống cây trinh nữ hoàng cung ….Lại nghe có thầy nói cây quí ở chỗ trị vô sinh cho đàn ông .


Bây giờ ta lạm bàn về huyền môn 1 chút vì sao nó được gọi là ngãi quấn vì tính chất lá xoắn vào nhau của nó đã đành ,nhưng công năng của nó ra sao ? nên thực nghiệm của 1 vị thầy từng trồng 5 cây ngãi quấn và cấp nó cho các khách chủ làm ăn thì cây ngãi có 1 hiệu ứng đặc biệt khá hay ….Sau đây là các kinh nghiệm riêng được rút ra từ cách luyện ,nuôi và dùng huyền môn cho cây ngãi nầy.
Cây nếu trồng theo nghĩa ngãi nghệ thì nên trồng riêng vào chậu hình vuông có đường kính độ 6 tấc ( ta cũng biết rằng trồng ngãi trong chậu vuông hay tròn đều có đặc thù riêng cho ứng nghiệm của cây ) phía dưới để nhiều đất bùn bờ sông ,phía trên độ 1 tấc nên rải phân tro trấu ,phía viền chậu châu vi nên lót vỏ sò hến ,sơ dừa mục bón đều quanh gốc cây …Đây là cách dể cho cây phát triển sanh cây con quanh gốc trong vòng hai năm ( có thể không sanh con nhưng cây vẩn phát triển tốt đều )
Không nên đặt cây phía sau nhà hay trên cao ,mà nên để trước cửa nhà ,nếu được 2 cây ,2 bên tả hữu trước sân nhà hay hàng hiên thì rất tốt .
Nên tưới cây bằng nước giếng hay hơn, hơn nước trực tiếp lấy từ đường cấp nước ,vì nước giếng có nhiều vi sinh hơn tốt cho cây .Cây chỉ chịu nắng sáng mà thôi ,nếu cây chịu nắng chiều sẽ không tốt nhiều ,có khi còn chết là đằng khác .
Ta nên trồng 1 ảng thật to hoa súng hay hoa sen ,ví dụ hôm nay ta cho nước máy thật đầy vào đó ,ngày mai lại múc nước từ ảng đó tưới cho cây ngãi tổ thì hay nhứt (đã từng thực nghiệm khả quan )
Từ khi bắt đầu trồng cây xuống chậu vào ngày 6 hay 14-30 âm lịch ,liên tục 49 ngày đêm ,cây sẽ đưa đến cho ta các kết quả tốt không lường ! Ví dụ gia chủ là người đang kinh doanh buôn bán …có sự cạnh tranh hay khó khăn trong công việc ,nếu xem cây đang ra lá ,và các lá tách ra theo vòng xoắn dần dần thì sự bao vây khó khăn đang được giải toả đó !...
Đặc biệt nhứt là tiêu trừ chướng ngại trong kinh doanh .,…kẻ thù đối tác không thể hãm hại …Tốt nhứt nên trồng 2 chậu gọi là tả ban hữu bộ trước hiên nhà .
Ngoài ra nếu thọ được thần chú của cây ngãi quấn (đây là thần chú riêng của cây ngãi nầy ,không phải kêu hay vái chung chung là được ,vì nếu gọi đúng tên cây bằng chú thuật phù hợp với nó ,cây mới có thể phát huy công năng đến cực điểm tạo vận mạng cát khánh vô cùng cho chủ nhân )…thì các pháp sư khác do kẻ thù mướn cũng không thể phá được bằng các chú pháp độc hại hay âm binh ,cây ngãi tổ nầy sẽ thu lấy tất cả pháp có âm tính vào cây và hoá giải nó vào ban ngày (theo lá mọc bung ra )vì có công hiệu thu nhiếp các bất pháp như vậy nên còn gọi là cây ngãi tổ .
Cây còn còn có công năng gọi người có vợ bé hay nhân tình trở về nhà với vợ con …hay bớt dần ,từ chối sự ăn chơi bên ngoaì lôi cuốn với người trong nhà (tuỳ theo khấn nguyện của gia chủ với tổ ngãi )
Chưa thấy cây có biểu hiện về việc cột phép yêu thương hay các cách mê hoặc người khác bằng bằng sắc ái như một số ý kiến đã nhận định ( có thể là có ,nhưng chỉ sau khi cây ra hoa mới có thể lấy hoa mà thử nghiệm )
Nếu có ai hứa hẹn giao tiếp nhưng không đến ,có thể dùng 1 dĩa muối hột để tên tuổi đối tác ấy vào ,nam 7 nữ 9 cây hương thắp lên, để hết vào gốc cây ngãi ,nó sẽ gọi người ấy đến ra vài hôm .Nếu ở xa thì lâu hơn chút ,nhưng không chắc với ai ở hải ngoại vì quá xa….Khi nào người đó đến thì hãy dẹp dĩa đi.
Muốn thăng tiến chức vụ ,hái 2 lá ghi tên tuổi mình và người cấp trên trực tiếp vào ,cột 2 lá lại bằng chỉ đỏ (loại sợi lớn ) cột nhiều vòng càng tốt ,gói lại cho vào 1 lọ sành nhỏ,cho 1 nắm muối hột vào và 1 nắm nổ rang ….Đem lọ ra bờ sông hay đầu cầu ,tìm nơi có miếu thờ hay chổ hay có nhang khói ven sông chôn xuống ….Trong 3 tháng có tiến triển khá rõ !
Muốn liên kết mình với đối tác nào nào ,hay muốn liên kết nhiều hơn với đối tác đã sẵn quen ,cũng làm như trên ,nhưng chôn dưới chân miếu trên đường lộ (không phải ven sông như trên )
Khi thiếu hay cần đối tác mới ,dùng mẹo như sau ,lấy 3 lá cây giã ra (bằng chày gỗ) cho vào lọ ,thêm chút nước bọt và nước tiểu buổi sáng mới thức dậy vào , đem để ngả ba hay ngả tư, ngoài lộ lớn càng tốt …,trong 7 hay 21 ngày liền có thêm đối tác .
Muốn có con nuôi hoặc thêm người làm trong gia đình( gia đinh ) thì lấy ba lá ngãi giã nhỏ ,thêm vào nước tiểu đồng nam và đồng nữ ( tuỳ chọn nam hay nữ)và nước bọt buổi sáng của mình , thêm 1 nắm muối hột vào,vài tờ tiền thật và tiền địa phủ ,gói hết lại chôn ngả ba đường ,dưới chân miếu càng tốt ,sẽ được người làm tâm giao như ý .
Xin nhắc lại đây là muối hột ,chứ không phải muối bọt hay muối sạch . Cũng xin nói rõ là đừng để nơi miếu thành hoàng ,chỉ để nơi các miếu ven lộ thôi ,loại miếu nhỏ dọc đường ,như vậy sẽ có tác động hay của các linh giúp đỡ,thông lực quyến rũ của cây ngãi ….Nếu để tại tại miếu thành hoàng thì tổn thất lắm ,sức linh của nó sẽ bị thu hết vào đó !
Những điều nói trên có tác dụng gợi ý chứ không phải hướng dẩn, đây chỉ là theo kinh nghiệm truyền đạt của 2 vị thầy từng trồng và dùng ngãi nầy hơn 5 năm ( 1 vị tại Bà Rịa ,1 vị tại Vĩnh Long) 1 trong 2 vị nầy hiện nay là 1 thương gia thành đạt , đã dừng nghề thầy bà ,chỉ áp dụng cây cho chính bản thân mình.
Lá cây có tác dụng giã nát bó chổ đau làm mau lành gân cơ bị tổn thương và làm tan máu bầm ,hút ra vỡ miệng và làm tan 1 số mục u ,bứu gần ngoài da .
Ở đây bài nầy không có tính cách khuyên nên ăn hay uống trừ bịnh với cây nầy ,vì chỉ là mô tả sơ qua thôi ,không chuyên về ngành y nam dược ,cho nên ta không nên tự tiện dùng trị bịnh như ăn uống với nó .
Lại nói về huyền bí thì cây từng nhiều lần báo mộng cho 1 gia chủ trồng cây trên 1 năm ,các giấc mộng tương đối chính xác 7-80 %.
Trồng như vậy thì cũng không khó lắm ,mỗi sáng thắp 1 nhang cắm vào rìa chậu ,ngọn nhang hướng ra ngoài ngõ ,tưới 1 bát nước cho cây ,nếu có chuyện sắp xuất hành thì khấn kêu cây theo trợ hộ theo ý muốn , hay kêu cây coi sóc hộ gia đạo ,có gì thì ngăn cản và khiến cho mình biết mà mau về nhà xử lí .
Tối thì lại cắm nhang cho cây và đọc 49-hay 100 lần thần chú của ngãi tổ .
(nếu ai có chú thuật tổ ngãi THIÊN LA Xiêm để đọc thì cũng tốt ,nhưng tốt nhứt là phải nên đọc ngay chú thật của cây ngãi nầy )…mỗi đọc 1 câu mỗi hà hơi thở vào ngọn cây .
Cây ngãi nầy không kị phụ nữ và trẻ em ,tuy nhiên khi trồng nên tránh gà chó bươi phá cây ,như vậy cây sẽ sợ và thương tích ,sự trợ lực cho gia chủ sẽ yếu ớt đi .
Cũng có 1 số khách từng thỉnh cây ngãi nầy và trồng nhưng không mấy kết quả khả quan ! Vì sao vậy? vì không trồng đúng cách và để đúng bộ vị như trên đã nói ,lại càng không có biết thần chú của cây ngãi nầy để đọc vào sên cho cây !Loại cây có nhiều tánh linh như vậy ,nếu không đưa đúng thần vị của nó vào ,mà chỉ thắp nhang vái chung chung thì các phần âm khác sẽ lợi dụng hương khói tá vào cây mà gây khó dể cho gia đạo, hòng cầu cúng kiến ! Đó là mặt bất lợi khi ta khi trông không đúng cách ! Bản thân cây nầy tánh linh khá là mạnh ,nhang khói đều sau 49 hay đến 100 hôm là thấy kết quả rất rỏ !
Ở đây cũng xin tạm nhắc lại lời của vị tổ thầy từng sai người mang cây ngãi nầy từ Thái về ,ngài đã viên tịch vào năm sau đó vì tuổi già (85tuổi) ,nhưng lời ngài nói tôi còn nhớ rất rõ ,là cây ngãi nầy để tạo lợi ích cho người nhiều hơn bản thân thầy trồng nó ,người thầy cấp phát nó sẽ được cái phước hậu lại cho con cháu …Còn nếu chính bản thân người thầy dùng nó …thì nên chuyển sang kinh doanh ,phù hợp hơn làm pháp sư …Vì khi vị thầy tiếp tục luyện thêm các pháp và âm binh ,cây sẽ hàng ngày thu nhiếp lực và hoá giải ! Như vậy sự chuyên cần trở nên vô ích ! Do đó vị thầy chỉ nên trồng và tơm nó cho khách sử dụng ,không nên áp dụng cho chính bản thân mình là vậy !
Năm 1969 , đức ngài tổ sư hoà thượng Phạm Văn Đời ,từng tu học tại Thái Lan trong 1 thời gian rất dài ,ngài có sai đệ tử người bên Thái mang giống cây nầy về (2 cây) và ngài đã dùng linh sai khiến hỗ trợ cho 1 số đệ tử con em làm ăn ,kết quả rất khả quan về giao tế và thương mại ….
Về sau gần 1975 ,loạn lạc đã làm mất đi ,thất lạc 2 chậu cây quí nầy ( cũng có lời đồn rằng vì thấy cây có sự hay như vậy nên 1 vị tướng trước 75 cho người thu nó vào vườn lan kiểng của ông ta trên Đà Lạt …nhưng về sau vị nầy cũng ra nước ngoài sống )…không biết số phận 2 chậu cây ấy ra sao .
Cũng thêm lời khuyên rằng cây ngãi nầy không hợp cho người có thu nhập thấp xử dụng ! Thực tế cũng khách quan ,vì 1 anh chạy xe ôm không thể bỏ ra từng vài triệu mà sắm cây và gia cảnh như vậy cũng khó có điền trang mà để an vị cây cho tốt ……Theo kinh nghiệm từng thấy thì cây khá phù hợp với những ai ở địa vị trung bình trở lên ,tức là đang có kinh doanh ,làm ăn đang có cơ sở phát triển trong hiện tại …Cây sẽ nương đà sẳn có mà gỡ rối khó khăn và độ cho hanh thông rất mau …( dĩ nhiên rồi ,vì khi hết rối thì đường trống ,có thể tuỳ ý xuất động ).Các bạn có thể tham khảo bài ngãi Hậu để thấy sự tương đồng về đối tượng trồng ngãi này.
Cây hợp với người đã có gia đình hơn là độc thân ( theo nhận xét thì cây phát triển tốt tại nhà có đông người ở ) .Tuy nhiên gia chủ nên tự tay tưới vung cây ,không nên để người làm tưới vì e có sự sơ xuất không tốt.
1 tháng nên có 4 ngày cho cây ăn ( chỉ sau 49 ngày mới cho ăn ) đó là ngày 8-24 cho cây ăn nổ ,xác trà …ngày 02-16 cho cây ăn trứng gà sống nguyên hột ,chôn ở rìa chậu ,cách gốc độ 2 tấc ,chôn sâu xuống , đọc chú cho ngãi ăn.Cần phải có bài chú tổ ngãi Thiên La ngãi mới ăn ,bằng không ngãi sẽ không ăn ,cũng như các thầy nuôi binh ,phải xin sắc tổ triệu binh gia mới ăn ,chứ không phải ai cho củng được ,ai khiến củng nghe ,bạn nào từng học huyền môn chắc biết thừa việc nầy rồi .
Bài viết nầy ,tôi chú ý cây ngãi quấn từ năm 2008 tại Châu Đốc ,cũng biết ngày xưa có vị mang cây nầy về xứ từ năm 1962 ,trồng tại miền Đông Nam bộ ,nhưng kết quả không khả quan ,mà còn làm tàn dần sự nghiệp của người trồng ,cũng vì lí do thiếu thần chú và trồng không đúng cách .Cho nên tôi chú ý mấy năm nay , được học thần chú của cây từ năm 2008 , theo dõi diễn biến các khách trồng cây tại Sài Gòn và các tỉnh Nam bộ với các vị thầy khác ,rút ra được kinh nghiệm về bài viết nầy tặng bạn đọc ….
Thần chú tôi biết( do đệ tử ngài cố tổ PVĐ TRUYỀN) giống 70 % so với thần chú của 1 vị học ở tỉnh Bà Rịa ,vị nầy có kinh doanh và trồng 2 chậu cây mấy năm nay ,công việc phát triển khá tốt ,và hay được cứu nguy vaò giờ chót ,lắm khi đã hết hy vọng ,bỗng xoay chuyển lại 1 cách thần kì !....
Tuy tôi không kinh doanh ,nên không dám nói nhiều hơn về tính huyền bí cây nầy ….Nhưng theo tôi thì cây ngãi tổ hay ngãi quấn là 1 loại cây lành và có tánh linh rất mạnh,liên kết nhiều mối giao tiếp thuận lợi ,hỗ trợ rất nhiều cho sự nghiệp kinh doanh của những ai trồng nó mà tôi được biết trong vòng mấy năm qua .

sưu tầm và dùng tham khảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* Quý vị có thể để lại nhận xét, cảm nhận dưới mỗi bài viết nhưng:
- Không bàn luận đến chính trị của các quốc gia trên thế giới.
- Không được bàn luận hay phỉ báng bất kỳ tôn giáo nào khác.
- Không bàn luận tới sắc tộc gây chia rẽ các dân tộc trên toàn thế giới.
- Không viết những lời thô tục
- Không xúc phạm, chửi bới người khác
- Không đặt liên kết tới những Website đen, có chứa Vi rút hay những phần mềm có chứa mã độc hại
+ Chỉ bàn luận những lĩnh vực liên quan tới Phật Giáo.
+ Hãy giới thiệu Website này tới những người thân, bạn bè của quý vị. Những người không theo, sẽ theo và đã theo Đạo Phật đều có thể xem và tim hiểu trên Website này.
* Trân trọng cám ơn!