-->

2011-09-20

Thần Tài

http://phongthuyhoc.com/wp-content/uploads/2010/08/8-than-tai.jpg
có rất nhiều tích về thần tài nhưng theo nghiên cứu của mình thì tích dưới đây mới là đúng nhất.

Tích Thần Tài :
Chuyện kể rằng dưới trần gian ko có thần tài,chỉ có thần tài trên trời,vị thần cai quản tiền bạc,tài lộc,trong 1 lần đi chơi uống rượu,thần tài say quá nên rơi xuống trần gian,đầu va vào đá nằm mê mệt ko biết gì,sáng ra mọi người thấy 1 người ăn mặc giống như diễn tuồng cải lương thì lấy làm lạ và tưởng bị điên,mọi người cũng lột hết sạch quần áo mũ nón của thần tài đem bán,thần tài tỉnh dậy ko có quần áo trên người và cùng do bị va đầu vào đá nên ko nhớ mình là ai.thần tài ko biết làm việc dưới trần gian nên thường đi lang thang xin ăn khắp nơi.Có cửa hiệu nhà kia kinh doanh buôn bán gà vịt heo quay ế ẩm,thấy thần tài đến ăn xin thì mời vào ăn,thần tài ăn rất nhiều và rất thích ăn heo vịt quay,kỳ lạ thay từ lúc thần tài vào ăn thì khách ăn khác kéo đến nườm nượp,người bán hàng thấy vậy nên ngày nào cũng mời thần tài vào ăn,khách hàng ở quán đối diện trước nay rất đông khách bỗng dưng chuyển hết qua quán bên này ăn,được 1 thời gian người bán hàng thấy thần tài chẳng làm gì mà suốt ngày ăn uống đồ ăn ngon,lại toàn dùng tay ăn bốc,người thì bốc mùi lang thang ko tắm giặt, nghĩ thần tài sẽ làm khách sợ ko dám đến ăn và hao phí đồ ăn cho người ăn mày nên người bán hàng mới đuổi thần tài đi. Quán đối diện ngày xưa rất đông khách nay vằng hoe thấy vậy thì liền mời thần tài vào ăn,kỳ lạ thay mọi người lại ùn ùn kéo đến ăn rất đông.Mọi người thấy vậy nên ai cũng giành mời bằng được thần tài đến hàng quán của mình ăn để khách đến đông,vậy nên mới có câu thần tài gõ cửa.Người dân khu vực đó thấy thần tài ko có quần áo mặc nên dẫn đi mua quần áo,thần tài dẫn đến cửa hàng nơi quần áo ông bị bán,sau khi mặc quần áo mũ nón vào thì thần tài nhớ lại mọi chuyện và bay về trời .Mọi người coi thần tài như là báu vật và lập bàn thờ,tôn thờ từ đó,hóa thân thần tài là 1 người lang thang ăn xin quần áo rách rưới.Ngày thần tài bay về trời là ngày 10 tháng 1 âm lịch.

Ngày vía của thần tài là ngày 10 tháng giêng âm lịch. ngày vía của thần tài mọi người thương mua : 1 bình bông,1 con tôm,1 con cá lóc nướng,1 con cua,1 miếng heo quay,1 bộ giấy tiền vàng mã,1 đĩa hoa quả,chum rượu để cúng lấy vía thần tài

Trong tháng thường cúng thần tài vào ngay mùng 1và 15 âm cùng với bàn thờ tổ tiên và các bàn thờ khác trong nhà,hoặc thêm vào ngày 10 âm hàng tháng.Cúng thần tài để trả lễ khi gặp vận hên tài lộc.Đồ cúng thường là các món ăn ngon như heo vịt quay,gà,hoa quả,nước uống hàng ngày... dân gian truyền miệng thần tài rất thích món Cua biển và heo quay,chuối Cao,ly bạch sửu . nên đốt nhang mỗi sáng 6-7h và chiều tối 6-7 giờ,thay nước uống khi đốt nhang,tránh để các con vật chó mèo quậy phá làm ô uế bàn thờ thần tài,hàng tháng thường lau bàn thờ,tắm cho thần tài vào ngày cuối tháng và 14 âm lịch với nước lá bưởi,hay rượu pha nước.khăn lau và tắm cho thần tài ko được dùng vào việc khác.

Thỉnh thần tài :Khi thỉnh thần tài ngoài cửa hàng về cần gói bọc trong giấy đỏ,mang vào chùa nhờ khai quang 49 ngày,khi rước thần tài từ chùa về phải bọc,gói thần tài trong giấy đỏ, đốt 1 cây nhang lớn cháy từ chùa về đến nhà để thần tài ko bị lạc đường,về nhà dùng nước lá bưởi rửa và đặt nên bàn thờ,mua các đồ cúng về cúng khấn là được.lần sau cúng vái như bình thường.Tích thần tài xuất phát từ Trung Quốc nên nếu biết tiếng TQ khi khấn thì rất linh.Thần tài ko có linh khí thì cũng chỉ như bức tượng bình thường,mỗi lần đốt nhang 5 cây.

Khi thỉnh thần tài cũng có thần tài hợp với gia chủ ,cũng có thần tài ko hợp với gia chủ,chọn tượng thần tài mặt tươi cười,mặt sáng sủa,tượng ko bị nứt, vỡ,nhìn tượng toát lên vẻ phú quý.Việc cầu xin tài lộc được nhiều hay ít còn phụ thuộc vào lòng thành của gia chủ,phước đức và số vận của gia chủ.

Thần tài ko thể cho hay biếu người khác,phải tự thỉnh về.có thể di chuyển thần tài trong gia đình,sang vùng địa lý khác nhưng phải đốt nhang dẫn đường.

Đặt bàn thờ thần tài : Đặt dưới đất,nơi trang nghiêm hướng ra cửa chính,tránh hướng ra cửa sổ cảm giác bị nhóm ngó.

http://i538.photobucket.com/albums/ff346/lythienhuongvn/H1.jpg

Viết bởi :Hoàng Long 010

2 nhận xét:

  1. "chọn tượng thần tài mặt tươi cười,bụng phệ"- nhầm rùi! đó là tượng ông địa thì đúng hơn

    Trả lờiXóa
  2. người ta nói Bụng ông địa ( ý nói bụng phệ rất to) như bạn nói là đúng,nhưng chọn tượng thần tài ko nên chọn tượng ốm quá,nhìn ko có sức sống,có rất nhiều tượng thần tài bụng phệ,nhg ko phệ như ông địa

    Trả lờiXóa

* Quý vị có thể để lại nhận xét, cảm nhận dưới mỗi bài viết nhưng:
- Không bàn luận đến chính trị của các quốc gia trên thế giới.
- Không được bàn luận hay phỉ báng bất kỳ tôn giáo nào khác.
- Không bàn luận tới sắc tộc gây chia rẽ các dân tộc trên toàn thế giới.
- Không viết những lời thô tục
- Không xúc phạm, chửi bới người khác
- Không đặt liên kết tới những Website đen, có chứa Vi rút hay những phần mềm có chứa mã độc hại
+ Chỉ bàn luận những lĩnh vực liên quan tới Phật Giáo.
+ Hãy giới thiệu Website này tới những người thân, bạn bè của quý vị. Những người không theo, sẽ theo và đã theo Đạo Phật đều có thể xem và tim hiểu trên Website này.
* Trân trọng cám ơn!