-->

2011-08-20

Tam Thánh Mẫu

http://www.phattuhatinh.com/uploads/TAM%20TOA%20THANH%20MAU.jpg


Tam Thánh Mẫu (三圣母) còn gọi là Tam Thánh Công chúa, Hoa Nhạc Tam nương nương, Hoa Nhạc Thánh Mẫu là một nhân vật trong thần thoại Trung Quốc trấn giữ Hoa Sơn, nhận hương hỏa của nhân dân Hoa Sơn. Tam Thánh Mẫu tên thật là Dương Liên (杨莲), trong phim truyền hình Bảo liên đăng tiền truyện được gọi với cái tên Dương Thiền (杨婵).

Tiểu sử

Tam Thánh Mẫu là con thứ 3 của Dương Thiên Hựu và Dao Cơ (con gái thứ 3 của Ngọc Hoàng). Hai anh trai là Dương Giao và Nhị lang thần Dương Tiễn. Dương Liên sử dụng Bảo Liên đăng vốn là của Nữ Oa khi tạo ra trời đất đã sử dụng Bảo Liên đăng bằng sự nhân từ. Chỉ có sự nhân từ lớn mới sử dụng được Bảo Liên đăng bách chiến bách thắng này. Dương Liên kết hôn với người phàm tên là Lưu Ngạo Xương có có một con trai là Lưu Trầm Hương. Vì chuyện này mà Dương Liên bị giam dưới Hoa Sơn sau khi mới sinh con. Sau này được đoàn tụ với gia đình nhờ con trai bà giải cứu với sự giúp đỡ của Nhị Lang Thần đồng thời giúp thay đổi thiên quy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* Quý vị có thể để lại nhận xét, cảm nhận dưới mỗi bài viết nhưng:
- Không bàn luận đến chính trị của các quốc gia trên thế giới.
- Không được bàn luận hay phỉ báng bất kỳ tôn giáo nào khác.
- Không bàn luận tới sắc tộc gây chia rẽ các dân tộc trên toàn thế giới.
- Không viết những lời thô tục
- Không xúc phạm, chửi bới người khác
- Không đặt liên kết tới những Website đen, có chứa Vi rút hay những phần mềm có chứa mã độc hại
+ Chỉ bàn luận những lĩnh vực liên quan tới Phật Giáo.
+ Hãy giới thiệu Website này tới những người thân, bạn bè của quý vị. Những người không theo, sẽ theo và đã theo Đạo Phật đều có thể xem và tim hiểu trên Website này.
* Trân trọng cám ơn!