-->

2011-08-19

Ảnh Cuộc Đời Đức Phật Thích Ca


Photobucket
Vào ngày trăng tròn tháng tư Âm lịch, 625 năm trước Công Nguyên, Bồ Tát đản sanh tại vườn Lâm Tỳ Ni. Sau khi đản sanh, Ngài đi 7 bước và mỗi bước có hoa sen đỡ chân Ngài. Ngài tuyên bố: "Ta là bậc chí tôn cao quý nhất trên đời."

Photobucket
Khi đạo sĩ Asita (A Tu Đà) viếng thăm Thái tử, ông bỗng nhiên chắp tay vái chào với thái độ hết sức cung kính. Đạo sĩ tuy cuời mà vẻ mặt thoáng buồn. Được hỏi vì cớ sao, Đạo sĩ Asita trả lời là ông mừng vì Thái tử tương lai sẽ thành Phật, bậc giác ngộ và thượng, nhưng ông buồn vì ông tuổi đã quá cao, ắt phải qua đời mà không được vị Phật tương lai trực tiếp giáo huấn, giác ngộ.

Photobucket
Thái tử được sống trong cảnh giàu sang, hạnh phúc, được nuôi nấng, dạy dỗ, giáo dục một cách toàn diện về hai mặt: văn chương và võ nghệ. Thái tử Sĩ Đạt Ta kết hôn cùng Công chúa Da Du Đà La- một thiếu nữ xinh đẹp, tài sắc vẹn toàn. Ngày nọ, Thái tử Sĩ-đạt-ta dạo chơi trong thành và thấy bốn dấu hiệu của một ông già, một người bệnh hoạn, một tử thi, và một ẩn sĩ. Ngài trân quý dấu hiệu sau cùng. Khi hoàng nam La-hầu-la chào đời, Thái tử Sĩ-đạt-ta quyết định lìa bỏ đời sống thế tục. Ngài đến thăm vợ Da-du-đà-la lần cuối.

Photobucket
Ngài cắt tóc với một nhát gươm và rũ bỏ hết những đồ quý giá trên người.


Photobucket
Thái tử hành pháp ép xác trong 6 năm đến khi Ngài trở nên rất gầy yếu. Xương trong thân lộ ra ngoài.
Nhưng sự hành hạ xác thân không đưa đến giải thoát. Khi Ngài nghe một bài hát do Phạm thiên Indra đánh đàn, Ngài liên tưởng đến loại đàn với dây không căng không chùng.
Ngài khám phá con đường trung dung, Trung Đạo.


Photobucket
Thiện nữ Sujata (Su Già Ta) dâng Bồ Tát bát sữa bằng vàng và nghĩ Ngài là thiên thần. Sau khi dùng sữa xong, Ngài ném bát xuống dòng sông và phát nguyện.

Photobucket
Ba người con gái của Ma Vương vố dùng kế mỹ nhân để lôi cuốn Bồ Tát, nhưng cuối cùng họ thất bại hoàn toàn.

Photobucket
Bình minh vào ngày trăng tròn tháng Tư âm lịch, 588 trước Công nguyên, đức Phật giác ngộ Tứ Diệu Đế: Khổ đế, Tập đế, Diệt đế và Đạo đế.

Photobucket
Đức Phật nhận lời thỉnh cầu của Phạm Thiên đi thuyết pháp vì lợi ích của chư Thiên và nhân loại.

Photobucket
Đức Phật thuyết pháp lần đầu cho năm anh em ông Kiều Trần Như là những ẩn sĩ tại Vườn Nai, xứ Sarmath.

Photobucket
Vào ngày Rằm tháng sáu, Đức Phật giáo giới cho 1250 vị Thiện lai Tỳ khưu: Không làm các việc ác, thực hiện các hạnh lành, giữ tâm ý trong sạch, đó là lời Phật dạy.
Photobucket
Vì lòng hiếu thảo, đức Phật trở về quê hương để độ cho cha và hoàng tộc. Trong lần trở về hoàng cung, Ngài đã độ cho một số người trong hoàng tộc được xuất gia trở thành Tỳ kheo.

Photobucket
Đức Phật còn độ cho cha của mình giác ngộ. Trong lễ Trà Tỳ của vua Tịnh Phạn, đức Phật châm lửa hoả thiêu để nhắc nhở cho hàng tứ chúng về hiếu hạnh.

Photobucket
Ngài đi du hành khắp mọi nơi thuyết pháp cho mọi người không phân biệt nam nữ, giàu nghèo. Ngài cùng các đệ tử của mình sống một cuộc đời thanh bần, giản dị và luôn đem những giáo pháp tốt đẹp dạy dỗ mọi người khiến họ được an vui, vơi đi phiền não. Với lòng từ bi vô hạn, ai ai cũng dành cho Ngài lòng tin yêu và kính trọng, ngay cả những loài thú trong rừng. Tuy thuyết pháp trong bốn mươi chín năm trường nhưng đức Phật Thích Ca đã khiêm tốn tự bảo rằng: "Ta chưa từng nói một lời nào."

Photobucket
Sau hơn 40 năm thuyết pháp, đức Phật nhập niết bàn trong sự tiếc thương vô hạn của trời và người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* Quý vị có thể để lại nhận xét, cảm nhận dưới mỗi bài viết nhưng:
- Không bàn luận đến chính trị của các quốc gia trên thế giới.
- Không được bàn luận hay phỉ báng bất kỳ tôn giáo nào khác.
- Không bàn luận tới sắc tộc gây chia rẽ các dân tộc trên toàn thế giới.
- Không viết những lời thô tục
- Không xúc phạm, chửi bới người khác
- Không đặt liên kết tới những Website đen, có chứa Vi rút hay những phần mềm có chứa mã độc hại
+ Chỉ bàn luận những lĩnh vực liên quan tới Phật Giáo.
+ Hãy giới thiệu Website này tới những người thân, bạn bè của quý vị. Những người không theo, sẽ theo và đã theo Đạo Phật đều có thể xem và tim hiểu trên Website này.
* Trân trọng cám ơn!